IOG mua lại Blockfrost

Một tin tức nổi bậc nhất trong hệ sinh thái Cardano tuần này là việc IOG đã mua lại Blockfrost, một trong những nhà cung cấp dữ liệu blockchain lớn nhất cho các dự án xây dựng trong hệ sinh thái Cardano.

Blockfrost là gì?

Blockfrost là một dịch vụ API cung cấp cho các dự án xây dựng trên Cardano quyền truy cập vào dữ liệu blockchain mà họ cần để chạy các ứng dụng mà không cần phải chạy các node và cơ sở dữ liệu Cardano đầy đủ. Đây là một trong những dịch vụ API được sử dụng rộng rãi nhất ở Cardano và được cho là một trong những phần cơ sở hạ tầng quan trọng nhất cho các nhà phát triển trên Cardano – phục vụ hơn 100 triệu truy vấn dữ liệu mỗi ngày.

Các dự án được hưởng lợi từ việc sử dụng các dịch vụ như Blockfrost vì nó cho phép họ truy cập vào nguồn dữ liệu blockchain nhanh chóng và đáng tin cậy mà họ có thể sử dụng để thông báo cho hoạt động của dApp và tạo điều kiện cho việc sử dụng công việc hợp lý của người dùng. Cuối cùng, điều này cho phép các nhà phát triển tập trung vào việc xây dựng các dApp hàng đầu cho Cardano mà không phải dành thời gian duy trì các node và cơ sở dữ liệu thông tin.

Blockfrost cung cấp cho các nhà phát triển quyền truy cập vào dữ liệu có tổ chức từ Cardano Mainnet, 3 TestNets Cardano, Milkomeda C1 Mainnet lẫn TestNet và truy cập vào lưu trữ IPFS. Blockfrost đã tạo ra nhiều SDK nguồn mở, giúp các nhà phát triển kết nối với dịch vụ Blockfrost bất kể ngôn ngữ nào.

Nó có ý nghĩa gì đối với Cardano?

Thị trường đi xuống đã gây thiệt hại cho nhiều người trong hệ sinh thái tiền điện tử, bao gồm các dự án cơ sở hạ tầng như Blockfrost và các dự án hàng đầu khác trong hệ sinh thái.

Vào tháng 10 năm 2023, IOG đã công bố việc mua lại ví NAMI. IOG đầu tư vào và sở hữu các dự án này nhằm đảm bảo cho sự phát triển bền vững trong tương lai và sẽ tiếp tục cung cấp các dịch vụ cho hệ sinh thái dApp và người dùng Cardano.

Các kế hoạch cho tương lai của Blockfrost là gì?

Trong thông báo mua lại Blockfrost, IOG tuyên bố rằng Blockfrost sẽ tiếp tục hoạt động như hiện tại và mục tiêu của việc này là để hỗ trợ sự phát triển của Blockfrost phù hợp với người dùng và lợi ích tốt nhất của nhà phát triển, giúp di chuyển Blockfrost hướng tới tương lai phi tập trung, bền vững và tập trung vào cộng đồng bằng cách khám phá các cấu trúc sở hữu cho một mô hình hoạt động phi tập trung trong tương lai.

Nhà sáng tạo giàu kinh nghiệm của Blockfrost, Marek Mahut (@stakenuts) sẽ tham gia IOG để khám phá một số dự án kỹ thuật khác.

Làm thế nào các dự án có thể hưởng lợi từ điều này?

Số lượng lớn các nhà phát triển của IOG và Blockfrost sẽ giúp đóng góp cho việc cải thiện Blockfrost và tiếp tục cung cấp dịch vụ cho các nhà phát triển. Điều này sẽ có lợi cho các nhà phát triển và dApp của họ.

Một số thành viên của cộng đồng đã bày tỏ mối quan tâm và lo lại đối với thỏa thuận mua lại Blockfrost của IOG. Tuy nhiên, điều này sẽ thúc đẩy một số người sử dụng các nhà cung cấp khác, giúp tiếp tục phân cấp và đa dạng hóa hệ sinh thái Cardano khỏi Blockfrost và IOG.

Có thể mất một khoảng thời gian để IOG thực hiện cập nhật cho Blockfrost và sẽ rất khó để đánh giá hiệu ứng tổng thể của việc mua lại này nhưng khi thời gian trôi qua hệ sinh thái Cardano tiếp tục trưởng thành và thỏa thuận thu mua này có thể thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái trong tương lai.

Nguồn: CardanoSpot

Về Metaverse

Mọi bài viết đều không phải là lời khuyên đầu tư và không có giá trị như lời khuyên đầu tư.

Kiểm tra thêm

Vai trò của Node 9.0.0 trong Hard Fork Chang

Cardano đang đứng trước bước ngoặc của một sự chuyển đổi quan trọng với sự …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *